สอศ. ยกทัพสถานศึกษา ร่วม MOU. พลังงานทดแทน

🗓️ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 – สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ดำเนินการพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษาและสถานศึกษาสังกัด สอศ. กับ บริษัท บลูเวลเอนเนอจี จำกัด ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะวิชาชีพของนักเรียนและนักศึกษาในสังกัดให้มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนและเทคโนโลยีสีเขียว ซึ่งเป็นที่ต้องการในภาคอุตสาหกรรมปัจจุบัน
👉 พิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.กมล รอดคล้าย สมาชิกวุฒิสภา นายธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ และ นายนรเสฏฐ์ เธียรประสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท บลูเวลเอนเนอจี จำกัด ได้ร่วมกล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของความร่วมมือที่สำคัญนี้ โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะสูงในด้านพลังงานเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมในอนาคต
👉 ในการนี้ ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 มอบหมายให้ นางสาธิตา ทันตเวช รองผู้อำนวยการสถาบัน เป็นผู้ลงนามความร่วมมือแทน และมีคณะผู้บริหารจากสถาบันและสถานศึกษาต่าง ๆ ในสังกัด สอศ. ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามครั้งนี้
🌟 ความร่วมมือระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษา กับ บริษัท บลูเวลเอนเนอจี จำกัด นั้น มุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษาในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการฝึกอบรมและพัฒนาองค์ความรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและตลาดแรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นคงในอนาคตด้านการจ้างงานและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
🌟 พิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้ จึงเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาการศึกษาด้านอาชีวศึกษาให้ตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมและสังคมไทยในยุคที่พลังงานทดแทนและเทคโนโลยีสีเขียวกำลังเป็นที่ต้องการสูง
👉 ทั้งนี้ #ขอขอบคุณ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 และ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ในการร่วมเป็นเจ้าภาพดำเนินงานและให้การสนับสนุนการจัดพิธีลงนามความร่วมมืออย่างดียิ่ง มา ณ โอกาสนี้
#อาชีวะเรียนดีมีความสุขツ
#สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้3
#วิสัยทัศน์ : ผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
👨 PR สอต.3 : Phichayaphat Nunthip, Admin สอต3 : ร่อเฉด เจ๊ะสัน
☎️ Tel. 074 212 515 , 074 212 517
🌐 website : www.ives3.ac.th
🗓️ Date : 15 สิงหาคม 2567

About Post Author