ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะของกำลังคนด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2568

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะของกำลังคนด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2568 ระหว่างวันที่ 16 – 17 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่
👉 โดยได้รับเกียรติจาก นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกล่าวให้กำลังใจแก่คณาจารย์ผู้เข้าร่วมการประชุม โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีและสายปฏิบัติการ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและตลาดแรงงานในอนาคต
👉 นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวนุชนภา รื่นอบเชย อดีตที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรด้วยวิธี OBE (Outcome Based Education) และการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO) และการเขียนรายละเอียดของหลักสูตรให้มีความสอดคล้องกับมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับปริญญาตรีฯ พ.ศ. 2567 และนางสาธิตา ทันตเวช รองผู้อำนวยการสถาบัน เป็นผู้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้
👉 ในการประชุมครั้งนี้ มีคณะผู้บริหารสถาบัน ผู้อำนวยการสำนัก คณาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรระดับปริญญาตรี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ โดยมีการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรทั้งหมด 18 หลักสูตรจากวิทยาลัยในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ได้แก่:
✅ วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี: สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า
✅ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี: สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาวิชาการบัญชี
✅ วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี: สาขาวิชาการจัดการสำนักงาน
✅ วิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี: สาขาวิชาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์อาหาร
✅ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่: สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า, สาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม, สาขาวิชาเทคโนโลยีการเชื่อม, สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องเย็นและปรับอากาศ, สาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า, สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์, สาขาวิชาเทคโนโลยีโยธา และสาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์
✅ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา: สาขาวิชาการบัญชี, สาขาวิชาการตลาด, สาขาวิชาการจัดการสำนักงาน และสาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
✅ วิทยาลัยเทคนิคสตูล: สาขาวิชาการตลาด
สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ขอขอบคุณวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ในการให้ความอนุเคราะห์สถานที่และบุคลากรในการจัดประชุมครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณผู้ช่วยวิทยากรทุกท่านที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการประชุมครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี
#อาชีวะเรียนดีมีความสุขツ
#สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้3
#วิสัยทัศน์ : ผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
👨 PR สอต.3 : Phichayaphat Nunthip, Admin IVES3: ร่อเฉด เจ๊ะสัน
☎️ Tel. 074 212 515 , 074 212 517
🌐 website : www.ives3.ac.th
🗓️ Date : 16 สิงหาคม 2567

About Post Author