อบรมเชิงปฏิบัติการเขียนผลงานทางวิชาการ เพื่อพัฒนาศักยภาพอาจารย์ระดับปริญญาตรี สอต.3

● 𝗜𝗩𝗘𝗦𝟯 𝗡𝗘𝗪𝗦. สอต.3 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเขียนผลงานทางวิชาการ เพื่อพัฒนาศักยภาพอาจารย์ระดับปริญญาตรี
วันที่ 29 สิงหาคม 2567 – สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนผลงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ผู้สอนในระดับปริญญาตรี ในระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและส่งเสริมศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษาในด้านการจัดทำผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพ
โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โดยได้กล่าวในพิธีเปิดว่า “การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่เราจะได้ร่วมกันพัฒนาและยกระดับศักยภาพของอาจารย์ผู้สอนในระดับปริญญาตรีให้มีความพร้อมในการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของสังคม การพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและภาคการศึกษาในปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง สถาบันฯ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาหลักสูตรและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนให้แก่ผู้เรียนและสังคมโดยรวม”
นอกจากนี้ นางสาธิตา ทันตเวช รองผู้อำนวยการสถาบันฯ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้แก่ รศ.ดร.อัคครัตน์ พูลกระจ่าง, รศ.ดร.มนต์สรวง ยางทอง, ผศ.ดร.รินรดี ปาปะใน และ ดร.ณัฐนันท์ ชุมแก้ว ร่วมให้ความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาผลงานทางวิชาการ
ในการอบรมครั้งนี้ มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีและสายปฏิบัติการ เข้าร่วมเพื่อพัฒนาหลักสูตรใหม่สำหรับปีการศึกษา 2568 จำนวน 18 หลักสูตร และปรับปรุงหลักสูตรเดิมสำหรับปีการศึกษา 2569 จำนวน 4 หลักสูตร ดังนี้
1. วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า
2. วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี สาขาวิชาการบัญชี
3. วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี สาขาวิชาการจัดการสำนักงาน
4. วิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี สาขาวิชาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์อาหาร
5. วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า, สาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม, สาขาวิชาเทคโนโลยีการเชื่อม, สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ, สาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า, สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์การแพทย์, สาขาวิชาเทคโนโลยีโยธา และสาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์
6. วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา สาขาวิชาการบัญชี, สาขาวิชาการตลาด, สาขาวิชาการจัดการสำนักงาน และสาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
7. วิทยาลัยเทคนิคสตูล สาขาวิชาการตลาด
วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ สาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์, สาขาวิชาเทคโนโลยีพลังงาน, สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต และสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
👉 การอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 และส่งเสริมการพัฒนาผลงานทางวิชาการที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาในอนาคต
#วิสัยทัศน์ : ผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
👨 PR สอต.3 : พิชญภัทร์ นุ่นทิพย์
☎️ Tel. 074 212 515 , 074 212 517
🌐 website : www.ives3.ac.th
🗓️ Date : 29 สิงหาคม 2567

About Post Author