ผอ.สอต.3 ลงพื้นที่หารือความร่วมมือด้านการจัดการศึกษา ป.ตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ กับผู้บริหารบ. เทพา ทรานซิท เทอร์มินอล จำกัด

วันที่ 10 กันยายน 2567 – ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ลงพื้นที่หารือความร่วมมือด้านการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ กับ ผู้บริหารของบริษัท เทพา ทรานซิท เทอร์มินอล จำกัด
ในการหารือครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสาขาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่มีศักยภาพในการขนส่งทางบกและทางน้ำ บริษัท เทพา ทรานซิท เทอร์มินอล จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการขนส่งในพื้นที่ ได้แสดงความสนใจในการสนับสนุนสถาบันฯ ในการพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน และสามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาภาคใต้ 3 และภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้นักศึกษามีโอกาสเข้าฝึกงานภาคสนามกับบริษัทในเครือข่าย รวมถึงการพัฒนาบุคลากรและการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาโลจิสติกส์ เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในอนาคต สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบการศึกษาอาชีวศึกษาของไทย
#วิสัยทัศน์ : ผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ

About Post Author