ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูฝึกในสถานประกอบการ ระดับปริญญาตรี ผ่านระบบออนไลน์ (Google Meet)

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูฝึกในสถานประกอบการ ระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2568 ณ ห้องประชุมนพเก้า ชั้น 2 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 และผ่านระบบออนไลน์ (Google Meet)
ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นางสาธิตา ทันตเวช รองผู้อำนวยการสถาบัน นายสมชาย นวลใย รองผู้อำนวยการสถาบัน นายนิพนธ์ บุญสกันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาบัณฑิต ครูฝึกในสถานประกอบการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดการศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต และขอบคุณสถานประกอบการที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด พร้อมย้ำถึงความสำคัญของการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
นางสาธิตา ทันตเวช รองผู้อำนวยการสถาบัน กล่าวถึงเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี และเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ เพื่อให้แน่ใจว่าหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นจะมีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ
นอกจากนี้ นายนิพนธ์ บุญสกันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาบัณฑิต ได้บรรยายในหัวข้อ “การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี” และ “การเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของสถานประกอบการเพื่อกำหนดเป็นผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร” โดยเน้นถึงการเชื่อมโยงการเรียนการสอนกับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
การประชุมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรีของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมในอนาคตอย่างยั่งยืน
#วิสัยทัศน์ : ผู้นำในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเครือข่ายความร่วมมือ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
👨 PR สอต.3 : พิชญภัทร์ นุ่นทิพย์
☎️ Tel. 074 212 515 , 074 212 517
🌐 website : www.ives3.ac.th
🗓️ Date : 23 กันยายน 2567

About Post Author